Labels

วันจันทร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2558

พรมเช็ดเท้า งานสร้างอาชีพ หารายได้เสริม 2558 ช่องทางทำมาหากิน

 หารายได้เสริม 2558,หารายได้เสริม 2559


คุณสามารถทำพรมเช็ดเท้ากันได้ด้วยวิธีง่ายๆ โดยไม่ต้องซื้อจากท้องตลาด การทำพรมเช็ดเท้ายังเป็น อาชีพเสริม งานฝีมือ หารายได้เสริม 2558  ให้กับหลายๆหมู่บ้าน งานทำที่บ้าน 2558 ตัวอย่างเช่น บ้านหนองอีเลิง ตำบลกระออม อำเภอสำโรงทาบ จังหวัดสุรินทร์ มีการทำพรมเช็ดเท้า โดยทีแรกทำกันเป็นครัวเรือนแต่ต่อมาได้จัดตั้งกลุ่มทำพรมเช็ดเท้าขนาดใหญ่ประจำหมู่บ้านโดยซื้อผ้ากิโลละ 8-9 บาท เพื่อใช้ในการทำพรมเช็ดเท้าในการส่งออก



พรมเช็ดเท้า งานสร้างอาชีพ หารายได้เสริม 2558  

ช่องทางทำมาหากิน 

โดยในปัจจุบันนี้จะมีบุคคลภายนอกมาซื้อ หรือเรียกอีกอย่างคือพ่อค้าคนกลางมาซื้อพรมเช็ดเท้าจากบ้านหนองอีเลิงเพื่อนำสินค้าส่งออกให้กับพ่อค้าคนต่อๆไป โดยขายในราคาส่งจะถูกแผ่นละ 15 บาท แต่ถ้าซื้อเป็นจำนวนมากจะถูกแผ่นล่ะ 12 บาท ซึ่งการทำพรมเช็ดเท้านี้ยังช่วยให้ชาวบ้านไม่ว่างงานและเป็นอาชีพเสริมให้กับชาวบ้านได้ด้วย

โดยชาวบ้านจะทำพรมเช็ดเท้าในเวลาว่างหลังจากฤดูเก็บเกี่ยวข้าวเสร็จ พรมเช็ดเท้ายังเป็นสินค้า OTOP ประจำตำบลอีกด้วย ถ้าท่านใดสนใจพรมเช็ดเท้าสีสวยๆๆ ลายน่ารัก เชิญทางนี้ได้นะค่ะ ที่บ้านหนองอีเลิง ตำบลกระออม อำเภอสำโรงทาบ จังหวัดสุรินทร์

บทความจาก : จิราภรณ์ ลาภจิตร ปริญญาตรีวิทยาลัยการเมืองการปกครอง สาขารัฐศาสตร์
เอกการเมืองการปกครอง มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

ขอบคุณผู้ที่ให้ข้อมูล:นางทิพาพร สมัญญา
สนใจสอบถามได้ที่ :นายอิศรา สมัญญา ผู้ใหญ่บ้านหนองอิเลิง บ้านเลขที่ 119 หมู่ที่7 ตำบลกระออม อำเภอสำโรงทาบ จังหวัดสุรินทร์ 32170 โทร 084-9610774


  
ดูงานเพิ่มเติม
[url=http://a-parttime-athome.blogspot.com/] หางานทำที่บ้าน 2558[/url]
[url=http://jobparttime-atkey-dailyincome.blogspot.com] หารายได้พิเศษ 2558[/url]
[url=http://parttime-athome-holiday.blogspot.com/] หารายได้เสริม 2558[/url]

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น